Giải pháp ERP cho Ngành bán lẻ – Chuỗi cửa hàng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

Thị trường Việt Nam được đánh giá là 1 trong những thị trường màu mỡ dành cho ngành bán lẻ không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Việc áp dụng giải pháp ERP cho ngành bán lẻ được kì vọng đưa các doanh nghiệp nâng tầm vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Ngành bán lẻ – Chuỗi cửa hàng ngày nay là một trong những ngành thuộc lĩnh vực đa dang, phức tạp và có mức cạnh tranh ác liệt trên thị trường Việt Nam. Bởi đây, là lĩnh vực hầu như phụ thuộc vào sức mua của người tiêu dùng. Hoạt động bán lẻ biến đổi liên tục trong thời gian làm thói quen người tiêu dùng cũng thay đổi. Không chỉ khách hàng hiện đại ngày càng có nhiều sự lựa chọn mà nhu cầu quản trị cũng ngày càng khắt khe hơn trong nhóm ngành này. Để nâng cao khả năng cạnh tranh bắt buộc các doanh nghiệp phải có hệ thống quản lý tốt. Do đó, việc trang bị cho mình một giải pháp công nghệ, mà ở đây là phần mềm ERP đã trở thành yếu tố quyết định để một cửa hàng hoặc một doanh nghiệp có thể tồn tại.

AlphaERP – Giải pháp cho ngành bán lẻ được xây dựng để giải quyết những bài toán về nhu cầu thị trường tiêu dùng thực tế hiện nay. Đây là giải pháp có khả năng ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ với hệ thống kênh phân phối lớn như: chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng, showroom trong nhiều lĩnh vực,…

Chi tiết quản lý nghiệp vụ theo quy trình

Mô hình Chuỗi cửa hàng

Sơ đồ qui trình Bán lẻ – Chuỗi cửa hàng

1/ Quản lý đặc thù ngành bán lẻ

  • Quản lý bán hàng tại cửa hàng thuộc chuỗi:

       + Quản lý chính sách giá bán, chương trình khuyến mãi theo từng cửa hàng.

       + Quản lý bán hàng, đổi trả, trả góp…

       + Quản lý hàng hóa nhập/xuất/tồn tại từng cửa hàng, tra cứu tồn kho tại cửa hàng hoặc hệ thống.

       + Quản lý nhân sự tại từng cửa hàng và tính huê hồng cho bán hàng, thu ngân, kho,…

       + Kết nối kênh online và điều phối đơn hàng/yêu cầu về offline.

  • Quản lý hội viên/khách hàng thân thiết thuộc chuỗi

     + Quản lý và đồng bộ thông tin, lịch sử mua hàng của từng khách hàng/hội viên xuyên suốt trên hệ thống chuỗi cửa hàng.

     + Chăm sóc khách hàng thông qua nhiều hình thức: thẻ hội viên, tích lũy điểm, thẻ quà tặng, email, tổng đài,…

2/ Quản lý Quan hệ Khách hàng

  • Quản lý tiếp thị và bán hàng theo mô hình 5 Ways hiện đại.
  • Quản lý Thống nhất thông tin đầu mỗi, cơ hội tới khách hàng, tích hợp bán hàng đa kênh.
  • Hỗ trợ lập dự toán dự án và tạo báo giá tự động từ dự toán.
  • Theo dõi yêu cầu, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng/ đơn hàng và chuyển giao thực hiện.
  • Quản lý lịch sử giao dịch với từng khách hàng bao gồm tát cacr các giao dịch và các thông tin kèm theo như ghi âm cuộc gọi, email, tệp dữ liệu và thông tin tương tác (news feed).
  • Quản lý đinh múc tếp khách từng sales.
  • Quản lý huê hồng dự án đích danh từng cá nhân theo hợp đồng/đơn hàng/dự án.
  • Hàng trăm báo cáo marketing theo 5ways và bán hàng phong phú, đa dạng.

3/ Quản lý Mua hàng

  • Quản lý thông tin nhà cung cấp: Thông tin cơ bản, đăc điểm, chính sách mua hàng, chiết khấu riền từng nhà cung cấp,…
  • Quản lý yêu cầu mua hàng, kế thừa từ dự đoán hàng tồn kho cần thiết.
  • Quản lý báo giá và so sánh lựa chọn nhà cung cấp.\
  • Quản lý tình trạng hàng mua: kế hoạch nhận hàng, tình trạng giao hàng, tình trạng đơn hàng,…
  • Kế thừa tự động thông tin đơn hàng đến các bộ phận: Kế toán, Kho, Giao – nhận,…
  • Duyệt yêu cầu mua, đơn hàng, nhập kho online,…
  • Hàng trăm báo cáo phân tích đa dạng, linh hoạt.

4/ Quản lý Hàng hóa và Kho

  • Quản lý hoạt động xuất/nhập/tồn và luân chuyển hàng hóa giữ các chi nhanh, kho , nhà cung cấp và khách hàng.
  • Quản lý hàng hóa đặc thù theo barcode, imei/serie, theo lot, theo hạn sử dụng, theo vị trí, theo đặc điểm (thành phẩm, bán thành phẩm, phế liệu,…)
  • Quản lý kế hoạch giao – nhận, tình hình luân chuyển hàng giữa các kho và đối tác (hàng đi thẳng, hàng qua qua kho).
  • Quản lý không giới hạn mặt hàng, số kho và có thể phân quyền dữ liệu theo hàng hóa, theo kho.
  • Kiểm kê hàng hóa đinh kỳ theo kho, theo hàng, theo lot…
  • Đồng bộ thông tin dữ liệu với đơn hàng bán/mua, kế toán the thời gian thực.
  • Hệ thống báo cáo đa dạng linh hoạt cho các tiêu chí lọc về hàng hóa, tồn theo kho, tồn theo sản phẩm,…

5/ Quản lý tài chính – Kế toán

  • Quản lý hoạt động thu/chi.
  • Quản lý hóa đơn bán hàng, nợ phải thu.
  • Quản lý hóa đơn mua hàng, nợ phải trả.
  • Quản lý doanh thu, chi phí, phân bổ, chênh lệch tỷ giá,…
  • Phân tích chi phí theo phân loại: ĐỊnh phí, bién phí; Chi phí trực tiếp, gián tiếp; Chi phí nguyên vật liệu, Nhân công, nhà xưởng, thiết bị.
  • Phân loại chi phí theo đối tượng tính giá thành: Nhóm sản phẩm, sản phẩm, bán thành phẩm; Cồng trình, dự án, hợp đồng,…
  • Phân tích lãi lỗ theo ngành hàng, khu vực, nhà cung cấp, nhóm khách hàng, chi nhánh. Và toàn đơn vị…
  • Hệ thống báo cáo thuế theo quy định nhà nước.
  • Hệ thống báo cáo quản trị, phân tích về tài chính, lãi lỗ, linh hoạt, đa dạng.

6/ Quản lý nhân sự – Tính lương

  • Quản lý hồ sơ nhân viên: Quản lý thông tin cơ bản (như: tên, tuổi, bộ phận công tác, chức vụ, quá trình hoạc tập, quá trình công tác,…); quản lý thông tin kèm theo (như: tai nạn giao thông, thai sản, khen thưởng, kỹ luật,…); quản lý và nhặc hạng hợp đồng lao động,…
  • Chấm công và tính lượng: Đingj nghĩa bản phân ca; Kết nối với các loại máy chấm công/app moblie lấy xxử lý dữ liệu chấm công hoặc import trực tiếp băng file excel; Chấm công chi tiết (theo ngày/tháng)
  • Tính lương: Thiết lập hồ sơ lương; Đingj nghĩa ccác khoản thu nhập và giảm trừ theo tưnngf vị trí; Định nghĩa phương pháp tính lương theo từng vị trí công việc; Tính lương theo phương pháp đã thiết lập
  • Quản lý hồ sơ bảo hiểm: Tính BHYT, BHXH, BHTN X; Tính thuế TNCN X; Kết nối xuất dữ liệu hệ thống i-BHXN
  • Hàng trăn báo biểu, báo cáo chi tiết, linh hoạt theo nhân sự, thời gian, phòng ban,…

7/ Quản lý công việc – Khối văn phòng Công ty

  • Quản lý quy trình Công việc – Dự án: Thiết lập trạng thái, khai báo quy trình, khai báo công việc theo mẫu: mô tae, checklist, định mức thời gian thực hiện,…
  • Quản lý công việc: Quản lý giao việc, theo dõi trạng thái công việc liên quan dự án và các vấn đề phát sinh trong dự án
  • Quản lý thông báo: Thông báo chung toàn công ty, hoặc theo phong ban/nhân viên.
  • Hàng trăm báo cáo, biểu mẫu thống kê và quản lý tiến đồ theo dự án/nhân viên.

8/ Hệ thống báo cáo phục vụ quản trị (BI)

  • Duyệt chi/ Duyệt mua hàng/ Duyệt phép online
  • Báo cáo/ biểu đồ phân tích về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh
  • Báo cáo/ biểu đồ phân tích liên quán đến tình trạng hành hóa
  • Báo cáo/ biểu đồ phân tích liên quan đến hoạt động mua hàng
  • Báo cáo/ biểu đồ phân tích liên quan bán hàng/ doanh thu

Công Ty Đầu Tư Công Nghệ Và Chuyển Đổi Số AlphaGroup (AlphaSoftware)

Văn Phòng Giao Dịch: Block 1 - Tầng Trệt Tòa Nhà Thanh Niên, 41 Cách Mạng Tháng 8, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Văn Phòng Lập Trình: 76.D15 KDC Hồng Loan, Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ.
Email: info@alphasoftware.vn
Hotline: (+84) 835 799997

TIN TỨC GỢI Ý:

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline