Chân dung săn hàng online các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch

Covid phát tán ngày một lan rộng, tình hình ngày một căng thẳng và đã giãn cách xã hội ở một số nơi. Trong thời gian giãn cách diễn ra dịch lần này đã góp phần thay đổi thói quen của một số hộ gia đình tiếp cần được công nghệ 4.0 họ đã bắt đầu thích nghi với việc “đi chợ” bằng hình thức online. Theo đó, họ chi tiêu kỹ lưỡng hơn bằng cách tận dụng tối đa các chương trình ưu đãi, bên cạnh việc tập trung mua hàng hóa thiết yếu như bách hóa, đồ tươi sống.

Nguồn: Canva

Một khảo sát thực hiện với hơn 24.000 người dùng Việt Nam của Shopee vừa cho biết, ưu đãi đang là yếu tố quan trọng nhất với người dùng mua sắm online. Theo đó, có đến 57% nói rằng họ bị hấp dẫn bởi loạt ưu đãi và giá cả tốt nhất. Đây cũng là nhóm khách hàng chiếm áp đảo trong số 4 nhóm khách hàng chính của thương mại điện tử Việt Nam mà khảo sát phân loại.

Một nhóm khác là “thợ săn quà tặng”. Cứ 10 người được khảo sát thì có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm online. Gần một phần ba người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, cho thấy các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn. Ngoài ra, còn có hai nhóm đặc trưng khác là nhóm “dạo- mua ngẫu hứng” chiếm 16% lượng người khảo sát và nhóm “thuận tiện là trên hết”, chiếm 13%.

Không chỉ tiết kiệm hơn trong chi tiêu, người tiêu dùng trực tuyến còn tăng mua thực phẩm tươi sống và tạp hóa trong tháng qua, phần lớn do tác động của các biện pháp giãn cách xã hội cũng như nỗ lực mở rộng nguồn cung nhóm ngành hàng này của các sàn.

Lazada cho biết đã hợp tác với gần 40 nhà bán hàng/nhãn hàng tươi sống lớn. Trong giai đoạn từ 1/6 đến 23/6, sàn này ghi nhận sức số lượng người mua và sức mua mỗi ngày (bao gồm số lượng đơn hàng và số lượng sản phẩm bán ra) đều tăng gần 70%. Xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng trải dài khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá và trái cây tươi, đặc biệt là nho, táo, vải thiều.

Theo đại diện sàn, trong tháng 6, họ đã bán được hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây. Chương trình gỉảm giá chớp nhoáng tháng 6 ghi nhận kỷ lục với 2 tấn thịt gà bán ra trong vòng 24 giờ và 800 kg nho đỏ bán ra trong 12 giờ.

Cùng với đó, các mặt hàng tiêu dùng nhanh cũng chiếm ưu thế vượt trội trong nhu cầu tìm kiếm trên Lazada tháng qua. So với tháng 5, các từ khoá được tìm kiếm thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất toàn sàn, trong đó các từ khoá của nhóm hàng Bách hoá – Thực phẩm nổi bật hơn hết với mức tăng lên tới 40%.

online

Nguồn: Canva

Xu hướng cũng tương tự trên sàn Tiki. Đại diện công ty cho biết, trong 3 tuần đầu TP HCM tiến hành giãn cách xã hội, các ngành hàng trên sàn này đã chứng kiến tăng trưởng vượt bậc lên đến 20%. Trong đó, nổi bật hàng đầu có thể kế đến gồm: hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng – nhà cửa đời sống và công nghệ.

Riêng ngành hàng thực phẩm tươi sống được ghi nhận mức tăng trưởng gấp 2 lần so với thời gian trước giãn cách. “Điều này cho thấy người tiêu dùng dần chuyển đổi thói quen mua sắm sang nền tảng online đối với nhu yếu phẩm và mặt hàng tươi sống, đặc biệt khi chỉ thị cấm các chợ tự phát tại TP HCM được ban hành”, đại diện Tiki đánh giá.

Với việc TP HCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 10 từ sau ngày 29/6 và tình hình Covid-19 vẫn còn phức tạp trên cả nước, hai xu hướng lớn của người tiêu dùng trên thương mại điện tử vừa nêu nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong tháng 7.

Đợt cao điểm để “săn” khuyến mại tháng này dự kiến rơi vào giai đoạn 5-11/7, với đỉnh điểm là ngày hội giảm giá 7/7 ở hầu hết sàn. Tiki cho biết sẽ triển khai chiếm dịch khuyến mại mùa hè với chương trình giảm giá đến 70% và miễn phí vận chuyển. Shopee thì tập trung kích cầu với chiêu hoàn tiền mua sắm, trong khi Lazada sẽ tập trung giảm giá các thương hiệu tiêu dùng và điện tử lớn.

“Chúng tôi nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người dùng Việt tham gia mua sắm online để đáp ứng nhu cầu của mình, cùng với đó là sở thích và thói quen mua sắm của người dùng cũng ngày một đa dạng hơn”, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Shopee Việt Nam đánh giá.

Nguồn: Vnexpress  

Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ và Chuyển đổi số AlphaGroup (AlphaSoftware)

Địa chỉ: Tầng trệt, 76 D15 KDC Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Email: info@alphasoftware.vn
Hotline Hành chính nhân sự: 0292 999 1929 (Phím 1)
Hotline Khách hàng doanh nghiệp: 0292 999 1929 (Phím 2)

TÌM KIẾM:

TIN TỨC MỚI NHẤT:

TIN TỨC NỔI BẬT:

TƯ VẤN & HỖ TRỢ:

TIN TỨC GỢI Ý:

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline