Phần mềm ERP trong lĩnh vực ngành Dệt may

Trong những năm qua, ngành dệt may Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng dịch chuyển sản xuất của thế giới. Bên cạnh việc giữ vững, đạt mức tăng trưởng tốt ở những thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, dệt may Việt Nam đã có những bứt phá tại các thị trường khác. Để duy trì được chỗ đứng trên thị trường cần đòi hỏi các doanh nghiệp liên tục phải bắt kịp xu hướng, đổi mới các quy trình, phương thức sản xuất phù hợp; cũng như đảm bảo sản xuất ổn định và cân bằng nhu cầu thị trường.

I. Các đặc thù của nghành Dệt may

Nghành Dệt may một trong những nghành mũi nhọn của Việt Nam. Để doanh nghiệp đáp ứng tốt nhu cầu và bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay cần quản trị tốt các đặc thù sau:

1. Quản lý kinh doanh

  • Quản lý thông tin khách hàng và yêu cầu đặt hàng/mua hàng.
  • Quản lý định mức khách hàng và đơn hàng mẫu.
  • Quản lý báo giá và đơn hàng bán, tình hình giao hàng.
  • Kết nối chuỗi bán lẻ (nếu là đơn vị thiết kế, sản xuất và kinh doanh bán lẻ).

2. Hoạch định và quản lý sản xuất

  • Quản lý thông tin sản phẩm: cấu trúc sản phẩm, công đoạn, định mức (khách hàng, sản xuất, gia công, hải quan,…).
  • Quản lý dự trù nguyên phụ liệu, đối chiếu tồn kho, lập yêu cầu mua/nhập.
  • Quản lý kế hoạch sản xuất, lệnh sản xuất, kết quả sản xuất sau QC.

3. Quản lý tài chính

  • Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Tính giá thành sản xuất theo sản phẩm, và đơn hàng.
  • Tính toán lãi lỗ theo xưởng, ngành hàng, đơn vị thành viên.

4. Quản lý nhân sự

  • Chấm công và tính lương theo thời gian, kết hợp sản phẩm cho thành viên.
  • Chấm công và tính KPI cho văn phòng và quản lý.
  • Quản lý hồ sơ, bảo hiểm và thuế TNCN.

Hệ thống phầm mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp AlphaERP dành cho doanh nghiệp ngành Dệt may được thiết kế và tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu quản trị hiệu quả theo đặc thù ngành. Thích hợp cho đa dạng các mô hình sản xuất Dệt-May khác nhau: Thiết kế theo đơn hàng (ETO); Sản xuất theo đon hàng (MTO); Lắp ráp theo đơn hàng (ATO); Sản xuất theo dự đoán (MTS).

dệt may

Nguồn: Canva

II. Chi tiết quy trình theo nghiệp vụ

Quản lý sản xuất đặc thù ngành Dệt may

– Hoạch định và kiểm soát sản xuất:

Thiết lập công đoạn, cấu trúc sản phẩm và nhiều phiên bản định mức (BOM – Bill of Materials).

Dự trù sản xuất: Xác định nhu cầu nguyên vật liệu, máy móc, nhân sự cần thiết cho từng Yêu cầu/Đơn hàng sản xuất khác để cân đối và tối ưu nguồn lực nhằm đáp ứng chất lượng, năng suất, thời hạn giao hàng.

Lập kế hoạch sản xuất: Dựa tên hoạch định tiêu thụ hoặc Đơn hàng án/Đơn hàng sản xuất nội bộ hệ thống hỗ trợ tự động kết chuyển sang Kế hoạch sản xuất; và chi tiết phân rã theo thòi gian, theo công đoạn và từng lệnh sản xuất (bao gồm chi tiết nguyên vật liệu, máy móc và nhân công).

Kiểm soát sản xuất: Kiểm soát theo thời gian, theo từng công đoạn, theo từng lệnh giúp kiểm soát chặt chẽ và đồng bộ.

– Tính toán và tối ưu giá thành sản xuất:

Chi phí sản xuất được tập hợp tự động bao gồm nguyên vật liệu, chi phí nhân công và các chi phí phân bố chung khác để hệ thống tự động tính giá thành sản phẩm tự động theo nhiều phương pháp tùy theo đặc thù ngành hàng và khả năng thống kê của doanh nghiệp; so sánh chi tiết về lượng và giá trị giữ giá thành kế hoạch/dự trù với giá thành thực tế của doanh nghiệp; qua đó hỗ trợ người điều hành ra các quyết địn về tiết kiệm và tối ưu hóa sản xuất.

Quản lý Quan hệ Khách hàng

  • Quản lý tiếp thị và bán hàng theo mô hình 5 Ways hiện đại.
  • Quản lý Thống nhất thông tin đầu mối, cơ hội tới khách hàng, tích hợp bán hàng đa kênh.
  • Hỗ trợ lập dự toán dự án và tạo báo giá tự động từ dự toán.
  • Theo dõi yêu cầu, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng/ đơn hàng và chuyển giao thực hiện.
  • Quản lý lịch sử giao dịch với từng khách hàng bao gồm tát cacr các giao dịch và các thông tin kèm theo như ghi âm cuộc gọi, email, tệp dữ liệu và thông tin tương tác (news feed).
  • Quản lý đinh múc tếp khách từng sales.
  • Quản lý huê hồng dự án đích danh từng cá nhân theo hợp đồng/đơn hàng/dự án.
  • Hàng trăm báo cáo marketing theo 5ways và bán hàng phong phú, đa dạng.

Quản lý bán hàng

  • Quản lý thông tin đại lý/ khách hàng: Thông tin cơ bản, đặc điểm, thiết lâpk chính sách bán hàng: Khuyến mãi, giảm giá, chiếc khấu, hoa hồng,…
  • Quản lý hoạt động chào giá, lập đơn hàng, viếng thăm nhân viên thị trường bằng ứng dụng phần mềm trên điện thoại: phân chia danh sách viếng thăm, lên kế hoạch viếng thăm; chi tiết viếng thăm, đánh giá, chụp hình trưng bày, check in/check out
  • Quản lý toàn bộ đơn hàng bán, tình trạng đơn hàng, tình trạng giao hàng, duyệt báo giá/dơn hàng online.
  • Kế thừa, đồng bộ thông tin ngay lập tức đén các bộ phận: Kế toán, Kho, Giao hàng để tiến hành xử lý đơn hàng.
  • Hệ thống hàng trăm báo cáo phân tích phong phú về hàng hóa.

Quản lý mua hàng

  • Quản lý thông tin nhà cung cấp: Thông tin cơ bản, đăc điểm, chính sách mua hàng, chiết khấu riền từng nhà cung cấp,…
  • Quản lý yêu cầu mua hàng, kế thừa từ dự đoán hàng tồn kho cần thiết.
  • Quản lý báo giá và so sánh lựa chọn nhà cung cấp.
  • Quản lý tình trạng hàng mua: kế hoạch nhận hàng, tình trạng giao hàng, tình trạng đơn hàng,…
  • Kế thừa tự động thông tin đơn hàng đến các bộ phận: Kế toán, Kho, Giao – nhận,…
  • Duyệt yêu cầu mua, đơn hàng, nhập kho online,…
  • Hàng trăm báo cáo phân tích đa dạng, linh hoạt.

Quản lý hàng hóa và Kho

  • Quản lý hoạt động xuất/nhập/tồn và luân chuyển NPL/thành phần giữ các chi nhanh, kho , nhà cung cấp và khách hàng.
  • Quản lý hàng hóa đặc thù theo barcode, imei/serie, theo lot, theo hạn sử dụng, theo vị trí, theo đặc điểm (thành phẩm, bán thành phẩm, phế liệu,…)
  • Quản lý kế hoạch giao – nhận, tình hình luân chuyển hàng giữa các kho và đối tác (hàng đi thẳng, hàng qua qua kho).
  • Quản lý không giới hạn mặthàng, số kho và có thể phân quyền dữ liệu theo hàng hóa, theo kho.
  • Kiểm kê hàng hóa đinh kỳ theo kho, theo hàng, theo lot…
  • Đồng bộ thông tin dữ liệu với đơn hàng bán/mua, kế toán the thời gian thực.
  • Hệ thống báo cáo đa dạng linh hoạt cho các tiêu chí lọc về hàng hóa, tồn theo kho, tồn theo sản phẩm,…

Quản lý Tài chính – Kế toán

  • Quản lý hoạt động thu/chi.
  • Quản lý hóa đơn bán hàng, nợ phải thu.
  • Quản lý hóa đơn mua hàng, nợ phải trả.
  • Quản lý doanh thu, chi phí, phân bổ, chênh lệch tỷ giá,…
  • Phân tích chi phí theo phân loại: ĐỊnh phí, bién phí; Chi phí trực tiếp, gián tiếp; Chi phí nguyên vật liệu, Nhân công, nhà xưởng, thiết bị.
  • Phân loại chi phí theo đối tượng tính giá thành: Nhóm sản phẩm, sản phẩm, bán thành phẩm; Cồng trình, dự án, hợp đồng,…
  • Phân tích lãi lỗ theo ngành hàng, khu vực, nhà cung cấp, nhóm khách hàng, chi nhánh. Và toàn đơn vị…
  • Hệ thống báo cáo thuế theo quy định nhà nước.
  • Hệ thống báo cáo quản trị, phân tích về tài chính, lãi lỗ, linh hoạt, đa dạng.

Quản trị Nhân sự – Tính lương

  • Quản lý hồ sơ nhân viên: Quản lý thông tin cơ bản (như: tên, tuổi, bộ phận công tác, chức vụ, quá trình hoạc tập, quá trình công tác,…); quản lý thông tin kèm theo (như: tai nạn giao thông, thai sản, khen thưởng, kỹ luật,…); quản lý và nhặc hạng hợp đồng lao động,…
  • Chấm công và tính lượng: Đingj nghĩa bản phân ca; Kết nối với các loại máy chấm công/app moblie lấy xxử lý dữ liệu chấm công hoặc import trực tiếp băng file excel; Chấm công chi tiết (theo ngày/tháng)
  • Tính lương: Thiết lập hồ sơ lương; Đingj nghĩa ccác khoản thu nhập và giảm trừ theo tưnngf vị trí; Định nghĩa phương pháp tính lương theo từng vị trí công việc; Tính lương theo phương pháp đã thiết lập
  • Quản lý hồ sơ bảo hiểm: Tính BHYT, BHXH, BHTN X; Tính thuế TNCN X; Kết nối xuất dữ liệu hệ thống i-BHXN
  • Hàng trăn báo biểu, báo cáo chi tiết, linh hoạt theo nhân sự, thời gian, phòng ban,…

Quản lý Công việc – Khối văn phòng Công ty

  • Quản lý quy trình Công việc – Dự án: Thiết lập trạng thái, khai báo quy trình, khai báo công việc theo mẫu: mô tae, checklist, định mức thời gian thực hiện,…
  • Quản lý công việc: Quản lý giao việc, theo dõi trạng thái công việc liên quan dự án và các vấn đề phát sinh trong dự án
  • Quản lý thông báo: Thông báo chung toàn công ty, hoặc theo phong ban/nhân viên.
  • Hàng trăm báo cáo, biểu mẫu thống kê và quản lý tiến đồ theo dự án/nhân viên.

Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ và Chuyển đổi số AlphaGroup (AlphaSoftware)

Địa chỉ: Tầng trệt, 76 D15 KDC Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Email: info@alphasoftware.vn
Hotline Hành chính nhân sự: 0292 999 1929 (Phím 1)
Hotline Khách hàng doanh nghiệp: 0292 999 1929 (Phím 2)

TÌM KIẾM:

TIN TỨC MỚI NHẤT:

TIN TỨC NỔI BẬT:

TƯ VẤN & HỖ TRỢ:

TIN TỨC GỢI Ý:

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline