Trong thời đại 4.0, một hệ thống ERP không linh hoạt sẽ là bức tường thành cản trở quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp. Do đó, phần mềm ERP không chỉ cần bắt kịp xu hướng mới nhất mà còn phải phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Nguồn: Canva
Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP là xu hướng tất yếu của mọi đơn vị doanh nghiệp. Với khả năng “đóng gói” các giải pháp đa dạng vào một hệ thống chung, ERP là phương tiện giúp doanh nghiệp thoát ra khỏi sự lạc hậu, tận dụng tốt những biến động của thị trường để có kết quả bứt phá. kinh doanh.
Lợi ích của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh
Chuyển đổi kỹ thuật số đang thay đổi cách thức hoạt động của một tổ chức. Quy trình làm việc và văn hóa doanh nghiệp được đánh giá chi tiết. Sự chuyển đổi này tác động tích cực đến mọi cấp độ của tổ chức và tập hợp dữ liệu trên nhiều lĩnh vực để làm cho quy trình làm việc hiệu quả hơn.
Nguồn: Canva
Tăng cường thu thập dữ liệu
Hầu hết các doanh nghiệp đều có hệ thống dữ liệu khách hàng phong phú nhưng chưa biết cách khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu này để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Chuyển đổi kỹ thuật số cho phép tạo ra một hệ thống có thể thu thập dữ liệu phù hợp và kết hợp dữ liệu một cách hợp lý để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.
Hệ thống cho phép các đơn vị chức năng trong một tổ chức theo dõi thông tin chi tiết về các điểm tiếp xúc khác nhau từ dữ liệu thô. Bằng cách này, nó tạo ra một cái nhìn nhất quán về hành trình của khách hàng, quy trình sản xuất, tình hình tài chính và các cơ hội kinh doanh.
Quản lý tài nguyên doanh nghiệp hiệu quả hơn
Thay vì phân tán phần mềm và cơ sở dữ liệu, chuyển đổi kỹ thuật số tập hợp tất cả các nguồn lực của công ty vào một nơi. Điều này giúp mang lại trải nghiệm nhất quán hơn trong toàn doanh nghiệp.
Khám phá thông tin chi tiết về khách hàng thông qua dữ liệu
Dữ liệu là chìa khóa để mở ra thông tin chi tiết về khách hàng. Thông qua việc thấu hiểu khách hàng và nhu cầu của họ, doanh nghiệp biết cách tạo ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả lấy khách hàng làm trung tâm. Thông tin chi tiết bao gồm dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu phi cấu trúc, chẳng hạn như chỉ số truyền thông xã hội, có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Trải nghiệm khách hàng tối ưu luôn là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Họ luôn yêu cầu một dịch vụ mà họ có nhiều sự lựa chọn. Giá thấp và giao hàng nhanh chóng. Theo báo cáo của Gartner, hơn 2/3 số doanh nghiệp cho biết họ đang cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng. Chính vì điều này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang chuyển đổi kỹ thuật số để nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Cải thiện sự hợp tác thông qua chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp
Bằng cách cung cấp cho các thành viên trong nhóm những công cụ phù hợp với môi trường của họ. Chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp khuyến khích một nền văn hóa kỹ thuật số.
Không chỉ là một phương tiện dễ dàng để các thành viên cộng tác với nhau. Chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp cũng thúc đẩy toàn bộ tổ chức hướng tới số hóa mọi thứ. Nó buộc các thành viên của tổ chức phải nâng cao kỹ năng. Tìm hiểu thêm để tận dụng những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số.
Nâng cao năng suất
Bằng cách tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại và tích hợp dữ liệu của toàn bộ tổ chức. Chuyển đổi kỹ thuật số mang lại cho các thành viên tổ chức nhiều quyền lực hơn để làm việc hiệu quả hơn.
Tầm quan trọng của Chuyển đổi Kỹ thuật số Doanh nghiệp – ERP
ERP là giải pháp toàn cầu hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và giải quyết hầu hết các vấn đề mà doanh nghiệp còn đang gặp phải. Vì vậy, khi ứng dụng ERP, các nhà lãnh đạo cần cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng giải pháp này. Nhất là khi xu hướng triển khai ERP ngày càng nhiều.