Công nghệ tiếp thị – Kỹ năng con người trở nên giá trị hơn vào năm 2020

Trong bài báo trên Wall Street Tech, “ Women And Children First: Technology And Moral Panic ”, Nhà Nhân chủng học Văn hóa Genevie Bell nói rằng xã hội thường trải qua nỗi sợ hãi “khi những tiến bộ công nghệ mang tính mặc khải đặc biệt xuất hiện — cụ thể là những tiến bộ can thiệp hoặc thay đổi mối quan hệ của chúng ta với thời gian, không gian và với nhau”.

Phản ứng của chúng ta trước sự xuất hiện của công nghệ tiếp thị là gì?

Kết nối mới này có nghĩa là các tổ chức cần phải nhanh chóng suy nghĩ lại cách họ tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của mình. Thông điệp “thích nghi hoặc chết đói” đã gây được tiếng vang lớn đến nỗi một cuốn sách nhỏ về vượt qua nỗi sợ thay đổi đã bán được 28 triệu đô la.

Cuối cùng, thời đại đã trở thành bệ phóng cho phương pháp trải nghiệm khách hàng và công nghệ tiếp thị tự động mà chúng ta đang sử dụng ngày nay. Thật an toàn khi nói rằng một khi chúng tôi đã vượt qua phản ứng ban đầu và con người đối với những thay đổi mà công nghệ mới đang mang lại, chúng tôi đã dọn đường cho sự đổi mới hơn nữa.

Chúng ta có sợ sự lặp lại tiếp theo của công nghệ tiếp thị không?

Công nghệ tiếp thị tự động đã cho phép chúng tôi về cơ bản thuê ngoài các công việc lặp đi lặp lại, tốn thời gian, chẳng hạn như đăng bài trên mạng xã hội theo lịch trình và gửi email. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy điều này tiến thêm một bước nữa với nhiều tổ chức hơn kết hợp việc đưa ra quyết định bằng AI vào các nền tảng tiếp thị của họ. 

Ví dụ: công ty chăm sóc da cao cấp Kate Sommerville đã xây dựng trang web Thương mại điện tử của mình với một nền tảng có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm độc đáo dựa trên các kiểu duyệt và mua sắm. Đánh giá hành vi trực tuyến của người tiêu dùng và phản hồi được thực hiện sau đó hoàn toàn tự động.

Khi khả năng dự đoán và phản hồi hành vi con người của AI tăng lên, tiềm năng tương tác thành công với khách hàng cũng tăng lên. Nhưng tất cả chúng ta đều hào hứng muốn nâng cao ROI của mình, liệu việc bổ sung AI ra quyết định có tạo ra nỗi sợ hãi đáng sợ rằng các vị trí tiếp thị của con người sẽ trở nên thừa không? 

Nhà kinh tế trưởng Hal Varian của Google đã giải thích lý do tại sao không có gì phải sợ trong bài báo Stanford “ Nỗi sợ đặt nhầm chỗ của robot trộm việc” của chúng tôi. “Tự động hóa nói chung không loại bỏ công việc. Tự động hóa thường loại bỏ các công việc buồn tẻ, tẻ nhạt và lặp đi lặp lại. Nhưng điều đó thật hiếm gặp ”. Varian tiếp tục chia sẻ rằng “Vào năm 1950, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ đã liệt kê 250 công việc riêng biệt. Kể từ đó, duy nhất phải loại bỏ hoàn toàn người vận hành thang máy ”.

Công nghệ mới nổi làm cho kỹ năng của con người trở nên có giá trị hơn

Thực tế là mặc dù công nghệ tiếp thị sẽ không thể thay thế công việc, nhưng không thể phủ nhận nó đang thay thế một số nhiệm vụ nằm trong chúng. Các vai trò tổ chức sẽ bắt đầu thay đổi khi có nhiều không gian hơn được tạo ra trong họ.

Tạp chí Harvard Business Review (HBR) đã làm rất tốt khi giải thích cách chúng ta có thể mong đợi thấy vai trò tiếp thị thay đổi để đáp ứng với công nghệ mới nổi trong bài báo của họ, “ Sự trỗi dậy của AI khiến trí tuệ cảm xúc trở nên quan trọng hơn ”. “Những người muốn tiếp tục phù hợp với ngành nghề của họ sẽ cần tập trung vào các kỹ năng và khả năng mà trí tuệ nhân tạo gặp khó khăn trong việc tái tạo – hiểu biết, thúc đẩy và tương tác với con người.” 

“Đó là những khả năng của con người sẽ ngày càng được đánh giá cao hơn trong thập kỷ tới. Các kỹ năng như thuyết phục, hiểu biết xã hội và đồng cảm sẽ trở thành những yếu tố khác biệt khi trí tuệ nhân tạo và máy học đảm nhận các nhiệm vụ khác của chúng ta.”

Nguồn tham khảo: blog.marketo.com/Bởi Rena Gadimova

Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ và Chuyển đổi số AlphaGroup (AlphaSoftware)

Địa chỉ: Tầng trệt, 76 D15 KDC Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Email: info@alphasoftware.vn
Hotline Hành chính nhân sự: 0292 999 1929 (Phím 1)
Hotline Khách hàng doanh nghiệp: 0292 999 1929 (Phím 2)

TÌM KIẾM:

TIN TỨC MỚI NHẤT:

TIN TỨC NỔI BẬT:

TƯ VẤN & HỖ TRỢ:

TIN TỨC GỢI Ý:

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline