Lợi ích của tự động hóa trong quản trị doanh nghiệp

Trong thời đại mà mọi thứ đều sử dụng số hóa và internet để làm công cụ để duy trì hoạt động giải trí, kinh doanh, thì việc chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí, nâng cao hiệu suất công việc và hiệu quả kinh doanh.

Chuyển đổi số là việc chuyển đổi bao gồm chuyển đổi số hóa (chuyển đổi thông tin trên môi trường vật lý sang môi trường số) và tự động hóa (chuyển đổi hoạt động thủ công sang hoạt động tự động hóa). Hiện nay, có rất nhiều biện pháp chuyển đổi số liên quan đến quản trị doanh nghiệp, bao gồm tự động hóa marketing, tự động hóa chăm sóc khách hàng và tự động hóa nghiệp vụ.

Tự động hóa marketing

Các hình thức marketing truyền thống như báo chí, tivi, brochure thì marketing số trên môi trường internet là kênh marketing quan trọng, hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Marketing số giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng sử dụng internet, tương tác hai chiều, nhận thông tin của khách hàng một cách tức thời. Các kênh marketing trực tiếp như Email, Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, LinkedIn,…Qua phân tích dữ liệu thu thập được từ các kênh giao tiếp, marketing số sẽ thấu hiểu hành vi khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược marketing phù hợp đến từng nhóm khách hàng.

Tự động hóa chiến dịch marketing sẽ tạo ra marketing đa kênh, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy các chương trình bán hàng bằng cách gửi thông tin đến khách hàng qua email, SMS, Facebook Messenger, Zalo… Chương trình marketing sẽ tự động hoạt động theo các điều kiện đặt sẵn tương ứng với hành vi của khách hàng. 

Chẳng hạn, từ một tập khách hàng đã xác định, hệ thống marketing số sẽ gửi email đến khách hàng thông tin về chương trình khuyến mãi. Sau một ngày không có phản hồi, hệ thống sẽ gửi tin nhắn bổ sung qua Facebook Messenger, nếu được phản hồi, doanh nghiệp sẽ đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng để chuẩn bị cho bước tiếp cận tiếp theo.

Hệ thống marketing số còn giúp quản lý tập trung và tương tác với khách hàng qua các kênh giao tiếp online, trang mạng xã hội cũng như tự động nhận diện khách hàng qua call center và ghi nhận lịch sử tương tác với khách hàng.

Tự động hóa chăm sóc khách hàng

Với công nghệ thông minh như hiện nay, phần mềm chatbox sẽ giúp tự động chăm sóc khách hàng 24/7, tạo ra đội ngũ trợ lý ảo chăm sóc khách hàng sẵn sàng phản hồi mọi lúc mọi nơi.

Các yêu cầu thông thường và trong kịch bản giao tiếp sẽ được xử lý bởi chatbox, những yêu cầu không xác định sẽ được chuyển cho nhân viên hỗ trợ khách hàng.

Kênh giao tiếp của chatbot có thể tích hợp với ứng dụng khách hàng đang sử dụng như Facebook Messenger, Skype, Whatsapp, Viber, Zalo… mang lại cho khách hàng cảm giác quen thuộc và dễ sử dụng.

Tri thức của chatbot được huấn luyện trên cơ sở dữ liệu của quy trình hỗ trợ khách hàng, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để có thể hiểu được ý của khách hàng trong mỗi ngữ cảnh.

Không chỉ giao tiếp và trả lời câu hỏi của khách hàng, chatbot còn tích hợp hệ thống ứng dụng để xử lý giao dịch với khách hằng ngay trên môi trường chat.

Tự động hóa thao tác nghiệp vụ

Thao tác nghiệp vụ mang tính chất lặp đi lặp lại, tốn kém thời gian nên có thể tự động hóa bằng phần mềm robot. Robot ảo sẽ giúp hạn chế lỗi thao tác của con người, thao tác nghiệp vụ với tốc độ cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hiện nay, doanh nghiệp công nghệ đã đưa ra nhiều ứng dụng giúp tự động hóa và số hóa mọi hoạt động. Chẳng hạn như HPT hợp tác với các đối tác đưa ra nhiều giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tự động hóa vận hành và quản trị. Đối với tự động hóa marketing, doanh nghiệp này có giải pháp digital marketing của Mobio, tự động chăm sóc khách hàng có giải pháp Boboot.AI của 2359Media, số hóa và tự động hóa quy trình nghiệp vụ có giải pháp IBM Business Process Management, K2 Digital Process Automation còn tự động hóa các thao tác nghiệp vụ có IBM Automation Anywhere, NTT Data Winactor, UiPath RPA….

Nguồn: Internet

Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ và Chuyển đổi số AlphaGroup (AlphaSoftware)

Địa chỉ: Tầng trệt, 76 D15 KDC Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Email: info@alphasoftware.vn
Hotline Hành chính nhân sự: 0292 999 1929 (Phím 1)
Hotline Khách hàng doanh nghiệp: 0292 999 1929 (Phím 2)

TÌM KIẾM:

TIN TỨC MỚI NHẤT:

TIN TỨC NỔI BẬT:

TƯ VẤN & HỖ TRỢ:

TIN TỨC GỢI Ý:

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline