Với nền tảng kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của các chuyên gia, chúng tôi giúp khách hàng đối mặt với các thách thức của môi trường luôn thay đổi ngày nay để sẵn sàng cho phát triển.
Vì mục tiêu hướng đến của khách hàng là đổi mới sáng tạo và chất lượng với giá cả ngày càng cạnh tranh, nên các công ty trong ngành Sản xuất phải tìm kiếm các giải pháp mới để quản lý rủi ro, cung cấp các sản phẩm nổi trội và giảm chi phí, thời gian cho thị trường. Trong khi các công ty trong ngành Sản xuất thường tìm kiếm cơ hội phát triển trong cả thị trường phát triển lẫn thị trường tăng trưởng cao, chúng tôi AlphaERP có thể giúp khách hàng điều chỉnh các mô hình kinh doanh để phát triển lớn mạnh trong khuôn khổ văn hóa và các môi trường hoạt động mới, và dẫn trước các đối thủ cạnh tranh.
Tùy theo mô hình vận hành và tổ chức sản xuất, có thể thấy các hoạt động chính yếu như sau:
– Doanh nghiệp sản xuất chủ động (đẩy):
- Tiếp thị, dự báo thị trường và hoạch định tiêu thụ.
- Bán hàng đa kênh (phân phối sỉ, lẻ, siêu thị, thương mại điện tử).
- Nghiên cứu, thiết kế và sản xuất mẫu.
- Hoạch định và kiểm soát sản xuất theo kế hoạch tiêu thụ.
- Quản trị nội chính: nhân sự, kế toán-tài chính, kho vận….
- Gia tăng lợi nhuận thông qua cân đối giữa tiêu thụ và tối ưu hóa sản xuất
– Doanh nghiệp sản xuất gia công (kéo):
- Tiếp thị và bán hàng (B2B).
- Triển khai mẫu theo yêu cầu khách hàng.
- Hoạch định và kiểm soát sản xuất theo đơn hàng.
- Quản trị nội chính: nhân sự, kế toán-tài chính, kho vận….
- Gia tăng lợi nhuận thông qua tiết kiệm và tối ưu hóa sản xuất.
Dù là doanh nghiệp sản xuất chủ động hay gia công hoặc kết hợp cả hai, thì việc tối ưu hóa trong hoạch định và kiểm soát sản xuất vẫn là hoạt động quan trọng nhất đối với công ty sản xuất, giúp gia tăng hiệu quả, lợi nhuận và phát triển bền vững.
Giải pháp phần mềm AlphaERP đặc thù cho doanh nghiệp ngành Sản xuất.
Nguồn: Canva
Chi tiết nghiệp vụ theo quy trình
1/ Quản lý đặc thù ngành Sản xuất
- Hoạch định và kiểm soát sản xuất:
+ Thiết lập công đoạn, cấu trúc sản phẩm và nhiều phiên bản định mức (BOM).
+ Dự trù trù sản xuất: Xác định nhu cầu nguyên vật liệu, máy móc, nhân lực cần thiết cho từng Yêu cầu/Đơn hàng sản xuất, tự so sánh với kho, đơn hàng mua, các kế hoạch sản xuất khác để cân đối và tối ưu nguồn lực nhằm đáp ứng chất lượng, năng suất, thời hạn giao hàng.
+ Lập kế hoạch sản xuất: Dựa trên hoạch định tiêu thụ hoặc Đơn hàng bán/Đơn hàng sản xuất nội bộ hệ thống hỗ trợ tự động kết chuyển sang Kế hoạch sản xuất và chi tiết phân rã theo thời gian, theo công đoạn và từng lệnh sản xuất (bao gồm chi tiết nguyên vật liệu, máy móc và nhân công).
+ Kiểm soát sản xuất: kiểm soát theo thời gian, theo từng công đoạn, theo từng lệnh giúp kiểm soát chặt chẽ và đồng bộ.
- Tính toán và tối ưu giá thành sản xuất: Chi phí sản xuất được tập hợp tự động bao gồm nguyên vật liệu, chi phí nhân công, và các chi phí phân bổ chung khác để hệ thống tự động tính giá thành sản phẩm tự động theo nhiều phương pháp tùy theo đặc thù ngành hàng và khả năng thống kê của doanh nghiệp, so sánh chi tiết về lượng và giá trị giữa giá thành kế hoạch/dự trù với giá thành thực tế của doanh nghiệp, qua đó hỗ trợ người điều hành ra ra các quyết định về tiết kiệm và tối ưu hóa sản xuất.
2/ Quản lý Quan hệ Khách hàng
- Quản lý tiếp thị và bán hàng theo mô hình 5 Ways hiện đại.
- Quản lý Thống nhất thông tin đầu mối, cơ hội tới khách hàng, tích hợp bán hàng đa kênh.
- Hỗ trợ lập dự toán dự án và tạo báo giá tự động từ dự toán.
- Theo dõi yêu cầu, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng/ đơn hàng và chuyển giao thực hiện.
- Quản lý lịch sử giao dịch với từng khách hàng bao gồm tát cacr các giao dịch và các thông tin kèm theo như ghi âm cuộc gọi, email, tệp dữ liệu và thông tin tương tác (news feed).
- Quản lý đinh múc tếp khách từng sales.
- Quản lý huê hồng dự án đích danh từng cá nhân theo hợp đồng/đơn hàng/dự án.
- Hàng trăm báo cáo marketing theo 5ways và bán hàng phong phú, đa dạng.
3/ Quản lý bán hàng
- Quản lý thông tin đại lý/ khách hàng: Thông tin cơ bản, đặc điểm, thiết lâpk chính sách bán hàng: Khuyến mãi, giảm giá, chiếc khấu, hoa hồng,…
- Quản lý hoạt động chào giá, lập đơn hàng, viếng thăm nhân viên thị trường bằng ứng dụng phần mềm trên điện thoại: phân chia danh sách viếng thăm, lên kế hoạch viếng thăm; chi tiết viếng thăm, đánh giá, chụp hình trưng bày, check in/check out
- Quản lý toàn bộ đơn hàng bán, tình trạng đơn hàng, tình trạng giao hàng, duyệt báo giá/dơn hàng online.
- Kế thừa, đồng bộ thông tin ngay lập tức đén các bộ phận: Kế toán, Kho, Giao hàng để tiến hành xử lý đơn hàng.
4/ Quản lý mua hàng
- Quản lý thông tin nhà cung cấp: Thông tin cơ bản, đăc điểm, chính sách mua hàng, chiết khấu riền từng nhà cung cấp,…
- Quản lý yêu cầu mua hàng, kế thừa từ dự đoán hàng tồn kho cần thiết.
- Quản lý báo giá và so sánh lựa chọn nhà cung cấp.
- Quản lý tình trạng hàng mua: kế hoạch nhận hàng, tình trạng giao hàng, tình trạng đơn hàng,…
- Kế thừa tự động thông tin đơn hàng đến các bộ phận: Kế toán, Kho, Giao – nhận,…
- Duyệt yêu cầu mua, đơn hàng, nhập kho online,…
- Hàng trăm báo cáo phân tích đa dạng, linh hoạt.
5/ Quản lý hàng hóa và Kho
- Quản lý hoạt động xuất/nhập/tồn và luân chuyển hàng hóa giữ các chi nhanh, kho , nhà cung cấp và khách hàng.
- Quản lý hàng hóa đặc thù theo barcode, imei/serie, theo lot, theo hạn sử dụng, theo vị trí, theo đặc điểm (thành phẩm, bán thành phẩm, phế liệu,…)
- Quản lý kế hoạch giao – nhận, tình hình luân chuyển hàng giữa các kho và đối tác (hàng đi thẳng, hàng qua qua kho).
- Quản lý không giới hạn mặthàng, số kho và có thể phân quyền dữ liệu theo hàng hóa, theo kho.
- Kiểm kê hàng hóa đinh kỳ theo kho, theo hàng, theo lot…
- Đồng bộ thông tin dữ liệu với đơn hàng bán/mua, kế toán the thời gian thực.
- Hệ thống báo cáo đa dạng linh hoạt cho các tiêu chí lọc về hàng hóa, tồn theo kho, tồn theo sản phẩm,…
6/ Quản lý Tài chính – Kế toán
- Quản lý hoạt động thu/chi.
- Quản lý hóa đơn bán hàng, nợ phải thu.
- Quản lý hóa đơn mua hàng, nợ phải trả.
- Quản lý doanh thu, chi phí, phân bổ, chênh lệch tỷ giá,…
- Phân tích chi phí theo phân loại: ĐỊnh phí, bién phí; Chi phí trực tiếp, gián tiếp; Chi phí nguyên vật liệu, Nhân công, nhà xưởng, thiết bị.
- Phân loại chi phí theo đối tượng tính giá thành: Nhóm sản phẩm, sản phẩm, bán thành phẩm; Cồng trình, dự án, hợp đồng,…
- Phân tích lãi lỗ theo ngành hàng, khu vực, nhà cung cấp, nhóm khách hàng, chi nhánh. Và toàn đơn vị…
- Hệ thống báo cáo thuế theo quy định nhà nước.
- Hệ thống báo cáo quản trị, phân tích về tài chính, lãi lỗ, linh hoạt, đa dạng.
7/ Quản trị Nhân sự – Tính lương
- Quản lý hồ sơ nhân viên: Quản lý thông tin cơ bản (như: tên, tuổi, bộ phận công tác, chức vụ, quá trình hoạc tập, quá trình công tác,…); quản lý thông tin kèm theo (như: tai nạn giao thông, thai sản, khen thưởng, kỹ luật,…); quản lý và nhặc hạng hợp đồng lao động,…
- Chấm công và tính lượng: Đingj nghĩa bản phân ca; Kết nối với các loại máy chấm công/app moblie lấy xxử lý dữ liệu chấm công hoặc import trực tiếp băng file excel; Chấm công chi tiết (theo ngày/tháng)
- Tính lương: Thiết lập hồ sơ lương; Đingj nghĩa ccác khoản thu nhập và giảm trừ theo tưnngf vị trí; Định nghĩa phương pháp tính lương theo từng vị trí công việc; Tính lương theo phương pháp đã thiết lập
- Quản lý hồ sơ bảo hiểm: Tính BHYT, BHXH, BHTN X; Tính thuế TNCN X; Kết nối xuất dữ liệu hệ thống i-BHXN
- Hàng trăn báo biểu, báo cáo chi tiết, linh hoạt theo nhân sự, thời gian, phòng ban,…
8/ Quản lý Công việc – Khối văn phòng Công ty
- Quản lý quy trình Công việc – Dự án: Thiết lập trạng thái, khai báo quy trình, khai báo công việc theo mẫu: mô tae, checklist, định mức thời gian thực hiện,…
- Quản lý công việc: Quản lý giao việc, theo dõi trạng thái công việc liên quan dự án và các vấn đề phát sinh trong dự án
- Quản lý thông báo: Thông báo chung toàn công ty, hoặc theo phong ban/nhân viên.
- Hàng trăm báo cáo, biểu mẫu thống kê và quản lý tiến đồ theo dự án/nhân viên.