Quản lý bán hàng là một trong những khâu quan trọng đối với doanh nghiệp bán lẻ, từ việc quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên,…đã cho thấy khâu quản lý bán hàng khá phức tạp nếu quản lý theo cách truyền thống là Excel, theo dõi bằng sổ ghi chép,…thì hiệu quả đem lại rất thấp và khả năng sai sót khá cao. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng được ra đời nhằm giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình quản lý bán hàng và tăng hiệu quả hoạt động. Vậy phần mềm quản lý bán hàng giúp gì được cho doanh nghiệp? Hiệu quả khi ứng dụng trong kinh doanh như thế nào?
Phần mềm bán hàng POS1230
1. Phần mềm quản lý bán hàng POS là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng POS là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng như: nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, tiếp thị, chăm sóc khách hàng… Các phần mềm quản lý bán hàng thường được tích hợp và có thể sử dụng trên điện thoại di động do đó bạn có thể quản lý cửa hàng bất kỳ ở đâu, cho dù bạn đang ở nhà hay đi du lịch. Bạn cũng có thể quản lý không chỉ một cửa hàng mà cả một chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp.
Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng POS vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.
Hệ thống quản lý bán hàng POS hiện đại bao gồm = Phần mềm + Phần cứng + Chức năng bổ sung:
- Phần cứng POS gồm: Màn hình cảm ứng tính tiền, máy POS cầm tay quét mã vạch, đầu đọc thẻ tín dụng, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền.
- Phần mềm POS gồm: Phần mềm POS giúp bạn quản lý kinh doanh và kiểm soát tất cả các giao dịch. Nó tự động cập nhật cơ sở dữ liệu thiết yếu từ khách hàng, sản phẩm, hàng tồn kho, bán hàng, chương trình khách hàng thân thiết và nhân viên.
Phần mềm quản lý bán hàng POS1230 giúp quản lý điểm bán hàng hiệu quả
2. Phần mềm quản lý bán hàng POS phù hợp với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào?
Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc một trong những lĩnh vực sau mà vẫn chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS thì doanh nghiệp của bạn cần xem xét ngay lập tức đến giải pháp tuyệt vời giúp nâng cao hiệu suất quản lý: Doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Siêu thị, Nhà hàng, Khách sạn, Hệ thống karaoke, Cà phê, Thời trang, Nhà thuốc,…Ngoài ra, tất cả các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ, bán buôn cũng đều nên đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng POS.
Phần mềm quản lý bán hàng POS đem đến giải pháp quản lý điểm bán hàng hiệu quả, dễ sử dụng, đáng tin cậy và trên hết là tiết kiệm chi phí.
3. Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng POS
Hầu hết các hệ thống quản lý bán hàng POS hiện đại sẽ có các tính năng sau:
- Quản lý hàng tồn kho: Hệ thống quản lý hàng tồn kho và POS thường đi đôi với nhau. Bất cứ khi nào bạn kết thúc bán hàng, giải pháp POS của bạn sẽ tự động cập nhật lượng hàng trong kho của bạn để bạn luôn có thể biết số lượng sản phẩm mình còn tồn tại trong bất kỳ thời điểm nào.
- Báo cáo và phân tích: Lý tưởng nhất là hệ thống của bạn phải có khả năng tạo báo cáo về doanh số bán hàng, hàng tồn, khách hàng và nhiều thứ khác. Có những dữ liệu như vậy trong tầm tay sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về kiểm soát kho hàng, tiếp thị, quản lý khách hàng…
- Quản lý nhân viên: Phần mềm quản lý bán hàng còn cho phép chủ doanh nghiệp giám sát toàn bộ nhân viên. Bạn có thể thực hiện chấm công, tính lương và doanh thu cho nhân viên. Dựa trên những dữ liệu này, chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định công bằng để khen thưởng hoặc giáo dục từng nhân viên.
- Biên lai qua email: Khách hàng có thể nhận biên lai thanh toán của mình qua email, điều này dẫn đến giao dịch không cần giấy tờ với họ.
- CRM: Khi giao dịch với cửa hàng bán lẻ của bạn, khách hàng có thể để lại dữ liệu cá nhân của họ, giúp bạn thu thập thông tin quan trọng như ngày sinh, tên, số điện thoại di động và email của họ.
- Các chương trình khách hàng thân thiết: Hệ thống quản lý bán hàng của bạn cũng có thể cho phép bạn theo dõi các chương trình khách hàng thân thiết. Bạn có thể gửi email chúc mừng sinh nhật, theo dõi điểm trung thành của khách hàng và gửi mã khuyến mãi. Tất cả đều tạo ra trải nghiệm mua sắm bán lẻ tốt hơn, dẫn đến tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn.
4. Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng POS mang lại cho doanh nghiệp là gì?
- Tăng tốc giao dịch: Quy trình làm việc được giảm và đơn giản hóa khi sử dụng phần mềm bán hàng. Kết quả là tốc độ của mỗi giao dịch sẽ nhanh lên.
- Công nghệ vượt trội kiểm soát tất cả hoạt động như doanh thu, kho hàng, nhập hàng, bán hàng trong điện thoại, hay ipad, lưu trữ mọi thông tin bằng điện toán đám mây.
- Khả năng lưu trữ dữ liệu bất tận, bạn không còn phải lo rủi ro nếu mất sổ sách.
- Việc tính toán các chi phí, báo cáo nhanh chóng gọn nhẹ, xuất file dễ dàng.
- Phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây giúp bạn đồng bộ hàng hóa nhanh chóng nếu đột ngột xảy ra trường hợp mất mạng vẫn bán hàng dễ dàng.
- Khả năng tích điểm tạo các chương trình kích thích khách hàng.
- Tính năng bảo mật với chế độ phân quyền. Giúp bạn có thể kiểm soát nhân viên hay mọi hoạt động một cách bí mật hơn so với quản lý truyền thống.
Phần mềm quản lý bán hàng POS là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý bán hàng với rất nhiều tính năng hữu ích. Đơn giản hóa quy trình quản lý bán hàng, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Đây sẽ là một công cụ hỗ trợ thúc đẩy rất nhiều trong các chiến dịch Marketing xúc tiến bán của doanh nghiệp.
Liên hệ với AlphaGroup nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý bán hàng tối ưu cho cửa hàng của mình nhé!